CC Sakura


Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng dịch bệnh do virus corona

Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng. Bài viết sau sẽ cung cấp một số lời khuyên đơn giản, dễ thực hiện để nâng cao sức đề kháng bản thân thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Ý kiến trái chiều về thời gian học sinh trở lại trường

GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng nên để học sinh trở lại trường từ tháng 3 do dịch đã được kiểm soát, nhưng nhiều nhà quản lý giáo dục lại không đồng tình.

Lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/02

Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, coi họ đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Lương y phải như từ mẫu".

Bức xúc bị người Hàn Quốc chê: Giới trẻ 'bắt trend' chia sẻ hình ảnh bánh mì

Một kênh truyền hình Hàn Quốc đưa tin phản ánh khu cách ly Việt Nam đối xử tệ với 20 công dân của họ, trong đó có hình ảnh về bánh mì. Ngay lập tức, giới trẻ rầm rộ 'bắt trend' chia sẻ hình ảnh bánh mì.

Gắp thức ăn cho nhau - thói quen hay văn hóa?

Ăn uống là chuyện thường nhật, gần gũi nhưng cũng như mọi hoạt động giao tế khác, nó có những phép lịch sự, quy tắc riêng. Tôi xin trao đổi cùng tác giả bài viết "Bỏ ăn khi người cùng bàn cầm đũa khuấy thức ăn" như sau:

Cách bố trí ăn uống trong dịch corona

Các bữa ăn trong ngày gồm 3 bữa chính, 3 bữa phụ, thời gian ăn không cách nhau quá 3 giờ, cùng với đó là uống nước đúng cách. Trong mùa dịch COVID – 19, mọi người cần chú trọng hơn đến cách bố trí các bữa ăn trong ngày cho hợp lý, cũng như cách uống nước khoa học, tránh để cơ thể bị thiếu nước, đảm bảo sức khỏe. Trong giai đoạn này không nên ăn kiêng và đảm bảo sự đa dạng thực phẩm trong mỗi bữa ăn.

Một tháng xáo trộn kinh tế toàn cầu của virus corona

Sản xuất, dịch vụ bị "đứt gãy" ở nhiều nơi, chứ không riêng Trung Quốc trong khoảng một tháng dịch viêm phổi được công bố rộng rãi.

nCoV có thể không bắt nguồn từ chợ hải sản Vũ Hán

Phân tích dữ liệu gene của Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc kết luận nCoV có thể khởi nguồn từ nơi khác, không như suy đoán ban đầu của giới nghiên cứu.

Vitamin tăng cường miễn dịch chống nCoV

Cung cấp đủ vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, D, E, sắt, kẽm, selen sẽ tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại virus. Dưới đây là một số vitamin và khoáng chất để nâng cao sức đề kháng và miễn dịch, nhằm phòng chống virus corona:

6 loại bánh mì lạ

Bánh mì vỏ cây, bánh mì lon, bánh mì thanh long... ra đời trong những hoàn cảnh đặc biệt của các quốc gia.


0983.057.870