145 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly

09:29 23/03/2020

145 khách sạn trên cả nước đăng ký làm cơ sở cách ly phòng Covid-19, theo thống kê của Tổng cục Du lịch đến chiều 22/3.

Những khách sạn được huy động làm nơi cách ly tập trung có chất lượng từ 2 đến 5 sao, tập trung ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Đồng Nai... Những cơ sở này đều cam kết niêm yết mức giá gồm phòng ngủ và dịch vụ thiết yếu. 

Danh sách này sẽ được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 để lựa chọn, thiết lập cơ sở cách ly. 

Trước đó, ngày 20/3, Bộ Y tế ban hành hướng dẫn nêu rõ, nếu người thuộc diện phải cách ly có nguyện vọng cách ly tại khách sạn thì phải trả phí lưu trú và các dịch vụ khác. Thời gian là 14 ngày từ khi nhập cảnh hoặc tiếp xúc lần cuối với người nghi nhiễm nCoV. 

Những khách sạn được dùng làm nơi cách ly sẽ không phục vụ mục đích khác và đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiết yếu như điện, nước, vệ sinh, nhà tắm; thông thoáng; an toàn; thuận tiện đi lại.

Khách sạn phải có trạm gác và bảo vệ trực; người không nhiệm vụ bị cấm vào; đặt biển cảnh báo: "Không nhiệm vụ miễn vào". Điểm khử khuẩn phương tiện vận chuyển được bố trí gần cổng ra vào khách sạn. Tất cả phương tiện ra, vào khách sạn đều được phun khử trùng.

Khu dành cho người cách ly phải biệt lập, xa các khu chức năng khác như lễ tân, sinh hoạt, nhà bếp, nhà ăn và đặt biển cảnh báo "Được cách ly, không phận sự miễn vào". Đồng thời, khách sạn lập hàng rào để kiểm soát người ra vào khu cách ly.  

Nhân viên khách sạn sẽ được tập huấn để phục vụ việc cách ly. Người được cách ly phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện...

Các địa phương chịu trách nhiệm hỗ trợ và giám sát những người cách ly tại khách sạn. Người không tuân thủ quy định sẽ bị cưỡng chế. 

Những người nhập cảnh Việt Nam thuộc diện phải cách ly hoặc đang cách ly tập trung, nếu có nhu cầu ở khách sạn đăng ký với nhà chức trách để lập danh sách và hồ sơ theo dõi sức khoẻ. 

Trước đó, ngày 5/3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị 25 địa phương lựa chọn cơ sở lưu trú du lịch để phục vụ cách ly tập trung, theo hình thức có trả phí.


0983.057.870